[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ไขข้อข้องใจ : นมเหมาะสม และมีประโยชน์ต่อนักกีฬาจริงหรือ ? กระดานข่าว วิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจ
ทำเนียบบุคลากร
นางจงกลณี พานโฮม
ผู้อำนวยการ
ผู้บริหาร
ฝ่ายวิชาการ
ฝ่ายบริหารทรัพยากร
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ
เมนูหลัก
หน่วยงานภายใน
ศูนย์การเรียน
 
  ศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ
  ศูนย์รวมสื่อกระทรวงฯ
 โทรทัศน์ครู
  นวัตกรรมการศึกษา
  partners in learning
  สำนักหอสมุดแห่งชาติ
   ห้องสมุดธรรมะออนไลน์
  แหล่งเรียนรู้ข่าวสาร
   คลังความรู้สารานุกรมไทย
  สสวท.
   ภาษาไทย ภาษาทอง
   ค้นคำไทยในพจนานุกรม
   ราชบัณฑิตยสถาน
   วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
   หนังสือเรียน/เสริมความรู้

link banner







ท่องเที่ยว จ.หนองคาย
โรงเรียนใกล้เคียง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน






  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไขข้อข้องใจ : นมเหมาะสม และมีประโยชน์ต่อนักกีฬาจริงหรือ ?  VIEW : 179    
โดย นพดล

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 52
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 5
Exp : 82%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.55.75.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 25 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 21:57:07    ปักหมุดและแบ่งปัน


นม เป็นอาหารที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน เราทุกคนได้รับรู้ว่ามันมีประโยชน์มาตั้งแต่เด็ก การดื่มนมในแต่ละวันจึงถือเป็นเรื่องปกติสำหรับใครหลายคน
สำหรับนักกีฬาที่เป็นอาชีพที่ต้องมีการดูแลร่างกาย รวมถึงต้องควบคุมอาหารมากกว่าคนทั่วไป คำถามหนึ่งที่หลายคนอาจข้องใจมานานคือ "นมเหมาะสมกับนักกีฬาหรือไม่ ?"
Main Stand จะขอพาไปไขข้อข้องใจและชวนมาหาคำตอบว่า นมเหมาะสมและมีประโยชน์ต่อนักกีฬาอย่างไรบ้าง ? ซึ่งแน่นอนว่านมเองก็มีข้อเสีย รวมถึงไม่ได้เหมาะกับนักกีฬาทุกคนด้วยเหมือนกัน
เพื่อนแท้หลังออกกำลังกาย
หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า นม เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเพียงใดสำหรับนักกีฬา สารอาหารสำคัญที่ได้จากนมที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมีดังต่อไปนี้pg เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์
1. โปรตีน : สารอาหารสำคัญที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาความสามารถของนักกีฬา เพราะโปรตีนมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และยังช่วยให้นักกีฬามีสุขภาพดีตลอดเวลา โดยนมชนิดที่อุดมด้วยโปรตีนคุณภาพสูงที่เหมาะสำหรับนักกีฬา คือ นมวัว 
2. แคลเซียม : แคลเซียมถือเป็นอีกหนึ่งสารอาหารสำคัญสำหรับนักกีฬาและสามารถพบได้มากในนม โดยแคลเซียมมีส่วนช่วยในการทำให้กระดูกของมนุษย์แข็งแรง, ส่งเสริมการยืดหดของกล้ามเนื้อ และช่วยพัฒนาการชักนำของระบบประสาท แคลเซียมจึงเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับนักกีฬาทุกเพศทุกวัย
3. คาร์โบไฮเดรต : ปิดท้ายกันด้วย คาร์โบไฮเดรต สารอาหารที่คนไม่ค่อยพูดถึงนักเมื่อกล่าวถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มนม แต่แท้จริงแล้วคาร์โบไฮเดรตที่มาจากน้ำตาลในอาหารจากธรรมชาติ เช่น นม หรือ ผลไม้ ถือเป็นแหล่งพลังงานที่เหมาะสมกับนักกีฬามากที่สุด เนื่องจากน้ำตาลจากธรรมชาติเหมาะกับกิจกรรมที่ใช้การเผาผลาญพลังงานอย่างเข้มข้น เช่นการใช้ในการวิ่งขึ้นเขา, วิ่งแข่ง หรือ ว่ายน้ำpg เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์