[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
6 อาหารยาม "หิวตอนดึก" กินได้ไม่อ้วน กระดานข่าว วิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคบริหารธุรกิจ
ทำเนียบบุคลากร
นางจงกลณี พานโฮม
ผู้อำนวยการ
ผู้บริหาร
ฝ่ายวิชาการ
ฝ่ายบริหารทรัพยากร
ฝ่ายกิจการนักศึกษา
ฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ
เมนูหลัก
หน่วยงานภายใน
ศูนย์การเรียน
 
  ศูนย์กลางความรู้แห่งชาติ
  ศูนย์รวมสื่อกระทรวงฯ
 โทรทัศน์ครู
  นวัตกรรมการศึกษา
  partners in learning
  สำนักหอสมุดแห่งชาติ
   ห้องสมุดธรรมะออนไลน์
  แหล่งเรียนรู้ข่าวสาร
   คลังความรู้สารานุกรมไทย
  สสวท.
   ภาษาไทย ภาษาทอง
   ค้นคำไทยในพจนานุกรม
   ราชบัณฑิตยสถาน
   วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
   หนังสือเรียน/เสริมความรู้

link banner







ท่องเที่ยว จ.หนองคาย
โรงเรียนใกล้เคียง
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน






  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
6 อาหารยาม "หิวตอนดึก" กินได้ไม่อ้วน  VIEW : 249    
โดย cozzzy

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 61
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 6
Exp : 30%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 209.97.175.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 25 เดือน มกราคม พ.ศ.2565 เวลา 23:57:49    ปักหมุดและแบ่งปัน

6 อาหารยาม "หิวตอนดึก" กินได้ไม่อ้วน
ไหนมีใครในที่นี้เคยมีอาการแบบนี้บ้าง พอถึงเวลาที่เรากำลังจะล้มตัวลงนอนทีไร ท้องเจ้ากรรมก็ดันร้องทุกที เชื่อว่าอาการหิวดึกมักเป็นปัญหากวนใจของใครหลายๆ คน อยากจะเดินไปเปิดตู้เย็น ลุกไปต้มมาม่าให้รู้แล้วรู้รอดแต่ก็ทำไม่ไหว กลัวว่าถ้ากินเข้าไปแล้วจะรู้สึกผิดทุกที
การกินอาหารในมื้อดึกนั้น ถือเป็นพฤติกรรมที่ทำร้ายสุขภาพของเรา นอกจากจะทำให้เป็นโรคกรดไหลย้อน รวมไปถึงอาการนอนไม่หลับแล้ว ยังส่งผลให้น้ำหนักของเราพุ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัวอีกด้วยนะ
ย้อนกลับมาที่คำถามสำคัญ หากมีอาการหิวในยามดึกนั้น เราควรกินอะไรดี ที่ทำให้อิ่มท้อง แถมช่วยให้นอนหลับสบาย วันนี้ iNN ก็มีอาหารดีๆ มีประโยชน์ ช่วยให้เราอิ่มท้องในยามดึกมาฝากกัน
6 อาหารยาม "หิวตอนดึก" กินได้ไม่อ้วน 
ผลไม้สด
ทุกคนรู้ไหมว่า การทานผลไม้สดก็ช่วยให้เราอยู่ท้องได้สบายๆ ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิล สาลี่ ฝรั่ง ผลไม้เหล่านี้ถือเป็นตัวช่วยดีๆ ในยามดึกของเรา แต่แนะนำว่าให้กินในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งปริมาณที่แนะนำคือ 1 จานรองกาแฟเท่านั้น เพราะถ้าหากกินในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจจะทำให้น้ำหนักขึ้นแทน 
ไข่ต้ม
หิวยามดึกแบบนี้ ถ้าได้ไข่ต้มสักฟองก็คงไม่แย่เลยทีเดียว การกินไข่ต้มก็ช่วยให้เราอยู่ท้องได้เหมือนกัน แถมมีแคลอรี่ต่ำ เพียงแค่ 75 แคลอรี่เท่านั้น เรียกได้ว่าอร่อยแถมอิ่มมากๆ อีกด้วย แต่ถ้าหากว่าใครที่ไม่ได้หิวมาก แนะนำว่าให้กินแค่ไข่ขาวก็เพียงพอ เพราะไข่ขาวนั้นให้แคลอรี่ที่ต่ำ เพียง 25
น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล
การกินน้ำเต้าหู้ในช่วงเวลาที่หิวก็ถือว่าได้ประโยชน์แถมคุมหิวได้ดีมากเลย เพราะนอกจากน้ำเต้าหู้จะช่วยบรรเทาอาการหิวยามดึกของเราแล้ว น้ำเต้าหู้นั้นยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วรีบไปหาซื้อมาตุนด่วนเลย แต่ที่สำคัญที่สุด ห้ามลืมเลยก็คือ สั่งแบบไม่มีน้ำตาลด้วยนะทุกคน
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ
โยเกิร์ตก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ตอบโจทย์มื้อดึกของเราได้ดีมากๆ เพราะโยเกิร์ตนั้นช่วยให้ระบบขับถ่ายของเราดีขึ้น แถมรสชาติอร่อย กินไปอยู่ท้องไปอย่างแน่นอนแถมมีแคลอรี่เพียง 143 แคลอรี่อีกด้วย พุ่งตัวไปซื้อให้ไวเลย แต่ทั้งนี้ก็อย่าลืมเลือกที่เป็นสูตร low fat ด้วยน้า เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา
นมพร่องมันเนย
การลุกไปหานมอุ่นๆ มาดื่มในตอนดึกก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้เราหายหิวได้เป็นอย่างดี เพราะนมอุ่นๆ นั้น นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการหิวในตอนกลางคืนของเราแล้ว ยังอุดมไปด้วยแคลเซียม เรียกได้ว่าอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ดีๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วยนะ ดีสุดๆ ไปเลย
น้ำเปล่า
ตัวเลือกสุดท้ายสำหรับคนหิวแต่ไม่อยากกินอะไรจุกจิกก่อนนอน น้ำเปล่านั้นถือเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะช่วยบรรเทาอาการหิวของเราในยามดึก แม้จะดูไม่มีแคลอรี่เหมือนอาหารประเภทอื่นๆ แต่ช่วยให้ความสดชื่นกับเราได้มากเลย
อย่าให้อาการหิวมากวนใจเราจนนอนไม่หลับ แต่ท้ายที่สุดถ้าใครที่ไม่อยากหิวดึก ก็แนะนำว่าให้ทานอาหารให้ตรงเวลา ที่สำคัญเลือกกินให้ครบ 5 หมู่และเข้านอนให้ไวขึ้น เท่านี้อาการหิวดึกก็ไม่มากวนใจเราได้อีกแล้ว
ขอขอบคุณ
ข้อมูล :chalita_k
ภาพ :iStock